นำเข้าสินค้าจากจีน 5 บริษัทดาวรุ่งในช่วงวิกฤต Covid-19 ระบาด

นำเข้าสินค้าจากจีน 5 บริษัทดาวรุ่งในช่วงวิกฤต Covid-19 ระบาด-Handshipping นำเข้าสินค้าจากจีน นำเข้าสินค้าจากจีน 5 บริษัทดาวรุ่งในช่วงวิกฤต Covid-19 ระบาด                                                        5                                                                          Covid 19                 Handshipping 768x402

นำเข้าสินค้าจากจีน จากวิกฤต Covid-19 ที่ทำให้เกิดการตกงานในหลายอุตสาหกรรม

โดยเฉพาะเหล่านักวางแผน ผู้ทำงานร้านอาหาร งานบริการและ

ผู้ที่ไม่สามารถนำงานกลับไปทำที่บ้าน ต้องประสบกับปัญหาตกงาน

        กระทรวงแรงงานกล่าวว่ามีการเรียกร้องหลังมีการว่างงานในสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นจาก 70,000 คนสู่ 281,000 คนในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเพียงวันพฤหัสบดีวันเดียว นายจ้างได้แจ้งคนงานในรัฐฟลอริด้ารวมทั้งสิ้น 2,934 ตำแหน่ง ที่อาจถูกปลดออกจากงาน

         พระราชบัญญัติ WARN (Work Adjustment and Retraining Notification Act of 1988) หรือกฎหมายแรงงานของสหรัฐอเมริกา ที่ช่วยปกป้องสิทธิของลูกจ้างหรือพนักงาน โดยกำหนดให้นายจ้างหรือบริษัท/โรงงานที่มีพนักงานตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ต้องมีการแจ้งพนักงานล่วงหน้า รวมทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ หากจะมีการเลิกจ้างพนักงานกะทันหัน โดยต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วันก่อนทำการเลิกจ้าง

        อย่างไรก็ตาม ในช่วงวิกฤตเช่นนี้ ธุรกิจบางอย่างกลับเป็นที่ต้องการใช้บริการมากขึ้นกว่าเดิม อาทิ ร้านขายของชำ งานบริการจัดส่งและอีกมากมาย ที่กลายเป็นอาชีพพุ่งแรง และเป็นที่ต้องการของบริษัท ได้แก่

        1. Publix

        ซูเปอร์มาร์เก็ตสัญชาติอเมริกันนามว่า Publix ซึ่งมีสาขากระจายอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา วางแผนที่จะจ้างพนักงานหลายพันคนภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยศูนย์กระจายสินค้าของ Publix Florida ตั้งอยู่ที่ Boynton Beach, Deerfield Beach, Jacksonville, Lakeland, Miami, Orlando, และ Sarasota Publix ทั้งนี้ เป็นที่เชื่อว่า การประกาศรับสมัครพนักงานในครั้งนี้ จะเป็นการส่งเสริมผู้ตกงานโดยไม่คาดฝันในอุตสาหกรรมการบริการ การผลิต คลังสินค้าและอื่น ๆ

         2. Amazon

         Amazon ได้ประกาศเมื่อวันที่ 16 มีนาคมว่า ทางบริษัทมีแผนที่จะจ้างพนักงานทั้งเต็มเวลาและพาร์ทไทม์เพิ่มอีก 100,000 คนในศูนย์กระจายสินค้าและเป็นพนักงานขับรถส่งของ ซึ่ง Amazon กำลังประสบกับความต้องการแรงงานแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เนื่องจากความต้องการการบริการจัดส่งเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้ง Amazon ได้รับรู้ถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ งานในสาขาต่าง ๆ เช่น งานบริการ ร้านอาหารและการเดินทางจะได้รับความเสียหาย จึงต้องการให้ความช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้พร้อมรับพนักงานหลายตำแหน่งชั่วคราว ซึ่งอาจไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์มาก่อนก็ได้

          3. Nationwide Medical Licensing

          บริษัทออกใบอนุญาตทางการแพทย์ Nationwide Medical Licensing กรุงเมลเบิร์นกำลังจะจ้างคนงานกรอกเอกสารจำนวนมาก สำหรับลงทะเบียนขอใบอนุญาตทางการแพทย์และข้อมูลประจำตัวต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการระบาดของ Covid-19 โดยเป็นการจ้างงานชั่วคราวเป็นเวลา 25 ชั่วโมงต่อสัปดาห์แบ่งเวลางานออกเป็น 2 ช่วงเวลา ได้แก่ 07.00-12.00 น. และ12.00-17.00 น. รวมทั้งพนักงานทุกคนต้องโดยได้รับค่าแรงขั้นต่ำและงานตำแหน่งเหล่านี้อาจมีระยะเวลาเวลา 1-2 เดือน 

           4. CVS

           CVS Health บริษัทในอุตสาหกรรมยาและสุขภาพ (มีสาขากระจายอยู่ทั่วอเมริการาว 9,700 แห่ง)ได้ประกาศจ้างงานกว่า 50,000 คน ทั้งงานนอกเวลาและเต็มเวลา โดยเฉพาะตำแหน่งคนขับรถส่งของดิลิเวรี่ ตัวแทนฝ่ายบริการลูกค้า พนักงานร้านค้าและศูนย์กระจายสินค้า นอกจากนี้ยังอนุญาตให้ลาป่วยได้ 24 ชั่วโมง โดยให้พนักงานนอกเวลาและพนักงานที่ติดโรค Covid-19 ที่ต้องกักตัว 14 วันยังได้รับค่าจ้างเช่นเดิมในช่วงการระบาดหนัก

           5. Walgreens

           Walgreens ร้านยา ที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วอเมริกาและเป็นร้านขายขาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศรับพนักงานเพิ่มอีก 9,500 คนทั้งเต็มเวลาและพาร์ทไทม์ ตำแหน่งที่ประกาศรับ คือพนักงานบริการลูกค้า เภสัชกรและหัวหน้าฝ่ายขายตามเว็บไซต์ของบริษัท

            นอกจากนี้ยังมีงานฟรีแลนซ์ต่างๆ ทั้งแพลตฟอร์มการจัดส่งอาหารและร้านขายของชำ เช่น Instacart, DoorDash และ Postmates ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น รวมทั้งบริการพี่เลี้ยงเด็กก็มีแนวโน้มของความต้องการที่สูงขึ้นด้วย เนื่องจากโรงเรียนปิดเพื่อชะลอการแพร่กระจายของ Covid-19 

            อย่างไรก็ตามในขณะที่หลายอุตสาหกรรมประสบผลกระทบ จนทำให้ธุรกิจส่วนใหญ่ต้องหยุดชะงัก เว้นแต่อุตสาหกรรมการขนส่งที่กำลังเป็นที่ต้องการสูง เนื่องจากมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น อาทิ การสั่งสินค้าและนำเข้าสินค้าจากจีน ที่ยังให้บริการขนส่งสินค้าจากจีนมาไทยตามปกติ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องกักตัว 14 วันและผู้ที่ต้อง Work From Home ในช่วงที่โรค COVID-19 ระบาดหนักในไทย อีกทั้งยังมีมาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย 5 มาตรการ คืนสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการกู้วิกฤตโควิด-19

            ปัจจุบัน สามารถนำเข้าสินค้าสินค้าจากจีนได้แล้วกับ Hand Shipping  ตัวแทนชิปปิ้งที่ได้มาตรฐาน มีระบบนำเข้าที่ทันสมัย สามารถติดตามและตรวจสอบสถานะสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบบ Call Center ที่พร้อมให้คำปรึกษาทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-18.00 น.

ที่มา: floridatoday