1688 ช็อปปิ้ง Items ตกแต่งห้องต้อนรับ Christmas 2019

1688 ITEMS Christmas_Handshipping 1688 1688 ช็อปปิ้ง Items ตกแต่งห้องต้อนรับ Christmas 2019 1688 ITEMS Christmas Handshipping 768x402

1688 เมื่อใกล้เข้าสู่เดือนธันวาคม ช่วงเวลาแห่งความสุข ที่มีเทศกาลส่งท้ายปีอันน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

ส่วนใหญ่มักนิยมตกแต่งห้องเพื่อเพิ่มบรรยากาศห้องให้ดูอบอุ่น น่ารัก สวยงาม ราวกับว่าได้อยู่ต่างประเทศ ยิ่งได้จิบชาร้อนๆ ดื่มโกโก้อุ่นๆ ภายในห้องที่ถูกตกแต่งและประดับประดาไปด้วยของตกแต่งวันคริสต์มาส ยิ่งเพิ่มความสุขได้ไม่น้อย

โดยโทนสีหลักๆ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส มีสีเขียวกับสีแดงเป็นหลัก ส่วนของตกแต่งก็มีให้เลือกละลานตา ซึ่งของตกแต่งเหล่านี้ สามารถนำไปรวมกับของตกแต่งที่เกี่ยวข้องกับฤดูหนาวหรือช่วงเทศกาลปีใหม่ได้ด้วย และหากใครที่กำลังคิดไอเดียตกแต่งห้องไม่ออก ของตกแต่งจาก Taobao Tmall และ 1688 เหล่านี้ จะช่วยเปลี่ยนความธรรมดา ให้กลายเป็นความพิเศษและเติมเต็มบรรยากาศ Christmas Festival

ต้นคริสต์มาสขนาดเล็ก

จะขาดไปได้อย่างไงกับต้นคริสมาสต์ ถ้าไม่มี ถือว่าคริสต์มาสนี้ ขาดอะไรไปสักอย่าง หากห้องมีพื้นที่จำกัด ไม่ได้กว้างขวางเหมือนกับพื้นที่ในบ้าน แนะนำให้เลือกต้นคริสต์มาสขนาดเล็กแบบตั้งโต๊ะแทนต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่จะเหมาะสมกว่า หากต้นคริสต์มาสใหญ่เกินกว่าพื้นที่ที่มีอยู่ อาจทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด ซึ่งการตกแต่งต้นคริสต์มาสนั้น สามารถตกแต่งคล้ายๆ กับต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ได้ โดยนำไอเดียการตกแต่งมาประยุกต์ ดัดแปลง ให้เข้ากับต้นคริสต์มาสขนาดเล็กได้ตามสไตล์ที่ชอบ

ตุ๊กตาซานตาครอส (Santa Claus)

มีต้นคริสต์มาสแล้ว จะขาดซานตาครอสได้อย่างไร เพราะซานตาครอสถือเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาส ลองหาตุ๊กตาซานตาครอสมาวางไว้บนเตียง แล้วเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนให้เป็นโทนสีแดงขาว เพื่อให้เข้ากับตุ๊กตาซานตาครอส สีจะได้ไม่ดูตัดกันมากเกินไป และเป็นการสร้างบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสได้เช่นกัน

ถุงเท้าคริสต์มาส

ตามเรื่องเล่าที่บอกต่อกันมาว่าซานตาครอสจะนำของขวัญมาใส่ไว้ในถุงเท้าให้ในวันคริสต์มาส จากเรื่องเล่านี้เอง ถุงเท้าคริสต์มาสสีสันสดใสหรือจะเป็นสีขาว-แดง, เขียว-แดง มาแขวนไว้ตามจุดต่างๆ ให้เข้ากับห้อง เช่น ประตู หน้าต่าง กำแพงโล่งๆ ฯลฯ ส่วนใหญ่จะเป็นถุงเท้าข้างเดียว หรือจะห้อยเอาไว้เป็นเซ็ทก็ได้ ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นคริสต์มาสเพิ่มขึ้นด้วย

หมอนลายเกร็ดหิมะ (Snow Flake) และ หมอนลายสโนว์แมน (Snowman)

หากมีโซฟาโล่งๆ อยู่ในห้อง ให้ลองหาหมอนที่สื่อถึงคริสต์มาสมาวางไว้สัก 2-3 ใบ ไม่ว่าจะเป็นหมอนลายเกร็ดหิมะหรือหมอนลายสโนว์แมน ก็ดูน่าสนใจไม่ใช่น้อย หากคิดว่าหมอนลายที่ว่าหายากเกินไป สามารถหาหมอนที่เป็นสีพื้น หรือลายพื้นมาวางแทนเอาไว้ได้ โดยเลือกหมอนที่มีสีแดง, ลายทางแดง-ขาว, พื้นสีเขียว-แดง โดยวางสลับกันก็ได้ เพียงคงความเป็นคริสต์มาสหลักๆ เอาไว้ โดยไม่หลุดจาก Theme แน่นอนว่าต้องดูด้วยว่าโซฟาที่ใช้อยู่เป็นสไตล์ไหน สีอะไร ยิ่งเป็นโซฟาที่เป็นสีพื้น เช่น สีดำ สีขาว สีเทา จะช่วยให้เล่นสีหมอนได้ง่ายขึ้น กรณีโซฟามีลวดลาย ควรเลือกหมอนที่ไม่มีลายมากนักหรือเป็นหมอนสีพื้น แล้วสลับสีหมอนก็ยังได้ ขณะเดียวกันหากโซฟาเป็นสีแดง ก็ไม่ควรนำหมอนสีแดงมาวางตกแต่ง จะทำให้ดูจมหรือกลมกลืนมากเกินไป ดูไม่เด่น ดังนั้นควรใช้หมอนสีขาว มีลายเล็กน้อย หรือถ้าอยากให้รู้สึกถึงคริสต์มาสเลย โดยไม่ซีเรียสว่าจะตัดกันมากไป ก็ใช้สีพื้นสีเขียวเลยก็ได้

โมเดลกวาง

หากยังมีพื้นที่เหลือหรือว่าในห้องยังดูโล่งไป แล้วยังไม่มีอะไรมาวาง ให้ลองหาโมเดลกวางมาวางตามพื้นที่ที่เหลือดู โมเดลกวางจะเป็นท่วงท่าไหนก็ได้แล้วแต่ นอกจากนี้ กวางยังสื่อถึงความเป็นคริสต์มาสเช่นกัน เนื่องจากกวางเรนเดียร์เป็นสัญลักษณ์ของฤดูหนาวและวันคริสต์มาส การเลือกโมเดลกวางก็ต้องดูเรื่องสีให้เข้ากับห้องด้วย เช่น ถ้าห้องเป็นแนววัยรุ่น Colorful แบบจัดเต็ม ควรเลือกสีไม่เยอะจนเกินไป ยิ่งห้องมีสีเยอะอยู่แล้ว สีโมเดลกวางควรเป็นโทนสีเรียบๆ ไปเลยอย่างสีขาว ถ้าห้องเป็นสไตล์มินิมอล แน่นอนว่าสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์นี้คงหนีไม่พ้นสีขาวหรือโมเดลที่ทำจากไม้ ยิ่งถ้าเป็นห้องแนวหรูหรา ควรใช้โมเดลโทนสีน้ำตาล สี Copper สี Rose Gold หรือสีทอง เป็นต้น

สายรุ้งตกแต่ง

นับเป็นของตกแต่งเบสิคในการแต่งห้องในวันคริสต์มาสที่ทุกคนต้องเคยเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ สามารถหาสายรุ้งที่ดูเก๋ๆ ให้เข้ากับสไตล์กับห้องได้ไม่ยาก เช่น ถ้าห้องเป็นสไตล์เรียบง่าย ไม่มีของประดับตกแต่งอะไรมากมาย สามารถหาสายรุ้งที่เป็นลายแบบไดคัทได้ เช่น รูปซานตาครอส, เกล็ดหิมะ, ดาวหรือแผ่นกระดาษ ที่มีลายคริสต์มาสไปเลย ในกรณีที่ห้องตกแต่งด้วยของประดับจนเยอะแล้ว บางทีสายรุ้งอาจไม่จำเป็นต้องมี เพราะยิ่งทำให้ห้องดูรกมากขึ้นกว่าเดิม หรือถ้าอยากตกแต่งด้วยสายรุ้งจริงๆ ควรเลือกสายรุ้งที่เป็นสีเรียบๆ ไม่มีลาดลายหรือสีฉูดฉาด เพื่อทำให้ห้องไม่ดูรกจนเกินงาม

เทียน LED หรือเทียนทีไลท์ (Tea Light Candle)

เทียนทีไลท์ (Tea Light Candle) ถือเป็นของตกแต่งอย่างหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทุกเทศกาล เป็นเทียนที่บรรจุอยู่ในภาชนะโลหะหรือพลาสติกขนาดเล็ก จุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเทียนทีไลท์คือเมื่อจุดแล้วจะมีกลิ่นหอมจากเตาน้ำมันหอม จึงไม่แปลกที่จะได้รับความนิยมเพื่อนำมาตกแต่งห้อง นอกจากจะทำให้ห้องดูสวยงามแล้ว ยังมีกลิ่นหอมช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย แต่ถ้ากลัวอันตรายหรือมีความกังวล ที่อาจเกิดเหตุจากไฟด้วยแล้ว สามารถใช้เทียน LED ตกแต่งแทนได้เหมือนกันและให้แสงสว่างได้เหมือนกัน จึงหมดปัญหาเรื่องอันตรายที่อาจเกิดจากไฟได้ โดยเทียน LED นั้น ใช้ถ่านหรือแบตเตอรี่เท่านั้น หรือจะลองนำเทียนทั้งสองแบบมาวางไว้กลางโต๊ะอาหารหรือโต๊ะรับแขก ยิ่งทำให้ดูโรแมนติกเข้ากับเทศกาลคริสต์มาสเข้าไปอีก

ไฟประดับลวดลายต่างๆ

ยิ่งห้องที่ได้รับการประดับตกแต่งด้วยไฟแขวน ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นและสวยงาม แน่นอนว่าการตกแต่งแบบนี้เข้ากับคู่รักมากๆ หรือจะเป็นการต้อนรับแขกคนสำคัญผู้มาเยือนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ช่วยสร้างความประทับใจแรกให้กับผู้มาเยือนไม่ใช่น้อย จะแขวนหรือจะห้อยเอาไว้ภายในห้องก็ได้

พวงหรีดคริสต์มาส

พวงหรีดคริสต์มาสหรือ Wreath เป็นดอกไม้ประดิษฐ์กลมๆ โดยส่วนใหญ่มักนำไปแขวนหรือติดเอาไว้กับประตู ของตกแต่งชิ้นนี้ไม่เปลืองเนื้อที่มากนัก เพราะตามประตูหรือหน้าต่างจะไม่ค่อยมีของอะไรมาประดับตกแต่งมากมาย เพียงแค่ใส่พวงหรีดคริสต์มาสเข้าไป บรรยากาศคริสต์มาสก็เกิดขึ้นได้ทันที ยิ่งเป็นคนที่ชอบแต่งห้องสไตล์มินิมอลแล้ว ยิ่งไม่ต้องการอะไรเยอะแยะ แค่อยากให้ห้องดูอบอุ่น มีกลิ่นอายคริสต์มาส มีพวงหรีดคริสต์มาส ต้นคริสต์มาสกับกล่องของขวัญก็เอาอยู่

กล่องของขวัญ

ถ้าห้องมีขนาดเล็ก การวางกล่องของขวัญอาจจำเป็นต้องใช้พื้นที่กว้างระดับหนึ่ง โดยควรวางประมาณ 2-3 กล่องหรือถ้าห้องมีขนาดกว้าง และหากพื้นที่กว้างขวางสักหน่อย สามารถวางกล่องของขวัญตามจุดต่างๆ ได้ เพื่อเพิ่มบรรยากาศวันคริสต์มาสหรือในช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับของประดับตกแต่งห้องต่างๆ เหล่านี้ สามารถพรีออเดอร์สินค้าจีนผ่านเว็บไซต์ตัวกลางอย่าง Truetaobao ซึ่งรองรับการสั่งซื้อจากเว็บ Taobao Tmall และ 1688 และสามารถใช้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนได้กับบริษัท Hand Shipping ซึ่งมีประสบการณ์ในการนำเข้ามาอย่างยาวนาน